1. ทำการ Login เข้าสู่ระบบ Ruk-com Hosting และเลือกเมนู แจ้งปัญหาได้ที่
![topic8053_Login](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_Login.png.webp)
2. เลือกเมนู ช่วยเหลือ –> รายการคำถามของฉัน –> สร้างคำถามใหม่ และเลือกแผนกที่ต้องการแจ้งปัญหา
Billing – ปัญหาเกียวกับการเงิน
Sales – ติดต่อฝ่ายขาย / ใบเสนอราคา
Hosting Support – แจ้งปัญหาเกียวกับ การใช้งาน Hosting
Dev Support – แจ้งความต้องการแก้ไข Website หรือบริการอื่นๆ นอกเหนือจาก Hosting
![topic8053_help1](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_help1.png.webp)
![topic8053_help2](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_help2.png)
3. ใส่ข้อมูลต่างๆเพื่อแจ้งทีมงานให้แก้ไขปัญหา
![topic8053_Question](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_Question.png.webp)
*** คำแนะนำสำหรับลูกค้า แนบรูปภาพและแจ้งปัญหาโดยละเอียดของ Website ที่มีปัญหาเพื่อให้ทีมงานสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว
4. หลังจากส่งข้อมูลเสร็จ จะได้หมายเลข Ticket เพื่ออ้างในการการติดต่อประสานงานกับเจ้าหน้าที่
![topic8053_Ticket](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_Ticket.png.webp)
5. หากลูกค้าต้องการติดตามการแจ้งไขปัญหาสามารถตรวจสอบได้ที่
ช่วยเหลือ –> รายการคำถามของฉัน
https://hostings.ruk-com.in.th/submitticket.php
![topic8053_Answer](https://help.ruk-com.in.th/wp-content/uploads/2019/03/topic8053_Answer.png.webp)
หากต้องการเพิ่มผู้ติดต่อเพื่อเป็นตัวแทนในการติดต่อประสานงานกับ ทีมงานผ่านระบบ Ticket สามารถดำเนินการได้ที่ วิธีเพิ่ม Sub Account เพื่อเพิ่มผู้ติดต่อ