วิธีการ Scan และ Clean Malware และตรวจสอบความปลอดภัยด้วย Imunify360

วิธีการ Scan และ Clean Malware และตรวจสอบความปลอดภัยด้วย Imunify360

สำหรับลูกค้าที่ใช้ แพ็คเกจ wordpress ทางบริษัทเลือกใช้ Imunify360 ปลั๊กอินด้านความปลอดภัยที่ ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างการป้องกันอย่างเต็มรูปแบบ, ป้องกันการโจมตีทั้งในระดับเครือข่าย, ระดับแอปพลิเคชัน และระดับระบบไฟล์ ทำงานแบบ Real-Time เพื่อเป็นเสาหลักในการปกป้องคุณจากแฮ็กเกอร์และมัลแวร์

 

มาดูสองคุณสมบัติหลักของ Imunify360 คือ:

1.Malware Scanner

สแกนเนอร์มัลแวร์ทำงานในขณะที่คุณโหลดไฟล์เข้าสู่ระบบ, สแกนและทำลายมัลแวร์ที่พบระหว่างกระบวนการ INPUT/OUTPUT แบบ Real-Time. นอกจากนี้ยังมีการสแกนหามัลแวร์ที่อาจล่ออันตรายอย่างสม่ำเสมอ และทำการตรวจสอบฐานข้อมูลของ WordPress ที่อาจมีคำสั่งที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายต่อเซิร์ฟเวอร์ เช่น Javascript หรือ Iframes ที่ถูกแทรกอยู่

 

2.Proactive Defense

ปลอดภัยด้วยการป้องกันแบบก่อนจับ (Proactive) ซึ่งทำงานอย่างเร็วเพื่อทำลายข้อความหรือแฮ็กเกอร์ใด ๆ ก่อนที่จะสามารถทำลายระบบของคุณได้

เป็นการตรวจสอบและวิเคราะห์สคริปต์ PHP ที่อาจเป็นอันตรายใน Application Service Level ด้วย Proactive Defense Technology พร้อมปิดกั้นการทำงานของสคริปต์ทั้งหมดหรือเฉพาะส่วนที่เป็นอันตราย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเซิร์ฟเวอร์และเว็บไซต์ของลูกค้า

 

การใช้งานแพ็คเกจ WordPress ของรักคอม พร้อมกับ Imunify360 จะช่วยให้คุณมีความมั่นใจในความปลอดภัยออนไลน์และคุณสามารถมุ่งเน้นไปที่การเจริญเติบโตของธุรกิจของคุณ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการโจมตีจากแฮ็กเกอร์

โดยทาง Rukcom มีการตั้งค่าให้ทำการสแกนมัลแวร์ในไฟล์ของลูกค้าทุกวัน เวลา 03:00 น.

ขั้นตอนการ Clean Malware ผ่าน Malware Scanner ของ Imunify360 มีดังนี้

1. Login เข้าสู่ Hosting ของลูกค้า ด้วย DirectAdmin Control Panel และป้อน Username กับ Password ของลูกค้าที่ได้รับทางอีเมล

คู่มือ การเข้าใช้งาน ไดเรกแอดมิน ( DirectAdmin )
https://help.ruk-com.in.th/topic/8809/

2. ในหัวข้อ Advanced Features เลือกเมนู Imunify360 Plugin

3. กดเมนู Malware Scanner 

หากในตารางขึ้นว่า NO RESULT FOUND หมายความว่า ไฟล์ของลูกค้าไม่มีไวรัส

แต่หากในตารางมีรายการแสดง หมายความว่า ไฟล์ของลูกค้ามีไวรัส ให้ลูกค้าทำการ Clean เพื่อกำจัดไฟล์ที่ติดไวรัส

2.Proactive Defense

ขั้นตอนการใช้งาน Proactive Defense ของ Imunify360 มีดังนี้

แต่หากในตาราง มีรายการแสดง หมายความว่า สคริปต์ PHP ของลูกค้ามีสคริปต์ที่เป็นอันตราย และมีการปิดกั้นการทำงานของสคริปต์ที่ตรวจพบ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อเซิร์ฟเวอร์และเว็บไซต์ของลูกค้า

หากในตารางขึ้นว่า NO RESULT FOUND หมายความว่า สคริปต์ PHP ของลูกค้าไม่มีอันตราย

หากลูกค้าตรวจสอบพบว่า มี File ที่มีมัลเเวร์ฝั่งเข้ามา แล้วเว็บไซต์ยังมีอาการติดมัลเเวร์อยู่ แสดงว่า File นั้นไม่สามารถ block ด้วย Plugin Imunify360  ได้ ถ้าสคริปต์ php ที่ฝั่งเข้ามานั้นอยู่นอก Rules ที่ plugin Imunify360 สามารถ ตรวจสอบพบและBlock ได้  ทีมงานแนะนำให้ทำการ  Clean Install  โดยสามารถดำเนินการตามคู่มือได้เลยค่ะ

https://help.ruk-com.in.th/topic/10328/