SPEC SERVER

SPEC SERVER

SSD Storage (Solid State Drive Storage)

       เก็บข้อมูลในคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ คล้ายกับ HHD (Harddisk) แต่เป็นในรูปแบบการทำงานของ SSD จะทำงานในรูปแบบ Flash Memory ทำให้มีความเร็ว เสถียรมากยิ่งขึ้น

Data Transfer

        ปริมาณการรับส่งข้อมูลของเว็บไซต์ ไม่ว่าจะ Upload, Download, เปิดรูภาพ วีดีโอ ที่หน้าเว็บไซต์, การ FTP ไฟล์ต่างๆ และการมีผู้เข้าชมเว็บไซต์ ยิ่งมีจำนวนมากก็ยิ่งใช้ Data Transfer มาก

Domain

         ชื่อที่ใช้ในการอ้างอิงเพื่อเข้าชมไปยังเว็บไซต์ต่าง ๆ ที่อยู่บนเครือข่ายอินเตอร์เน็ต  หรือที่เรียกว่า ชื่อเว็บไซต์ ตัวอย่างเช่น Rukcom.in.th

Database

          ฐานข้อมูล คือ กลุ่มข้อมูลที่ถูกเก็บรวบรวมไว้ด้วยกัน ซึ่งจะถูกจัดเก็บอย่างเป็นระบบ เป็นตารางข้อมูล สามารถมีตารางข้อมูลได้มากกว่า 1 ตาราง และมีซอฟต์แวร์เข้ามาควบคุมกระบวนการใช้งาน การทำงาน หรือการประมวลผล ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้ข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ

FTP Account

(File Transfer Protocol Account)

             คือ ช่องทางที่ใช้ในการถ่ายโอนไฟล์ หรือการ Upload, Download ข้อมูลต่างๆ ระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อื่น ๆ เพื่อให้ง่ายต่อการการถ่ายโอนไฟล์ และความปลอดภัยในการแลกเปลี่ยนไฟล์ผ่านอินเตอร์เน็ตจึงใช้เป็นวิธีการ FTP

 

Email Account

         จดหมายอิเล็กทรอนิกส์ ที่ใช้ในการรับส่ง สื่อสารกันระหว่างบุคคลผ่านอินเตอร์เน็ต ในส่วนนี้จะเป็นบริการ E-mail Hosting  หากมีการจดทะเบียน Domain และ Package Hosting จะสามารถสมัคร E-mail ที่เป็นชื่อ Domain ได้ ตัวอย่างเช่น [email protected]

Sub Domain

            ชื่อเว็บไซต์ย่อยของเว็บไซต์หลัก เกิดจากการที่เราแบ่งชื่อเว็บไซต์ของเราออกเป็นส่วนย่อย  ตัวอย่างเช่น Rukcom.in.th คือเว็บไซต์หลักและเมื่อต้องการสร้างเว็บไซต์ย่อยจะมีการเพิ่มตัวอักษรหน้าชื่อเว็บไซต์หลักเข้ามา test.Rukcom.in.th  

Inodes

           เป็น file หรือ Folders ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเก็บข้อมูล Structure Infoemation ของ file และ Folders ที่ถูกอัพขึ้นมาเก็บไว้บน Server