บางท่านอาจจะสงสัยว่าทำไมเปิดใช้งาน ssl แล้วเมื่อเข้าใช้งานผ่าน https:// แล้วหน้าเว็บไซต์ไม่ดึงข้อมูลออกมา และขึ้น Error ดังภาพ วิธีการตรวจสอบมีดังนี้
- 1. Login DirectAdmin ตามคู่มือ การเข้าใช้งาน ไดเรกแอดมิน (DirectAdmin) จากนั้นไปที่เมนู File Manager ที่หัวข้อ System Info & Files และเข้าไปที่ path /domains/domain.com/ จะพบโฟลเดอร์ดังภาพ จะสังเกตได้ว่าโฟลเดอร์ private_html ไม่มีสัญลักษณ์ลูกศร
2. ให้เราไปที่เมนู Domain Setup ที่หัวข้อ Account Manager จากนั้นเลือกโดเมนที่ต้องการตรวจสอบ
3. เมื่อคลิกเข้าไปที่โดเมนที่ต้องการเรียบร้อย จะเห็นได้ว่ามีปุ่ม Setup Symlink for private_html ให้ดำเนินการคลิกที่ปุ่มดังกล่าว
จะขึ้น pop-up แจ้งยืนยีนการทำ symbolickink ให้เราคลิก CONFIRM ไปได้เลย
เมื่อมาตรวจสอบที่ File Manager เหมือนเดิม จะเห็นได้ว่าโฟลเดอร์ private_html มีสัญลักษณ์ลูกศรเรียบร้อย แปลว่ามีการทำ Symboliclink เรียบร้อย