Service Level Agreement (SLA)

Service Level Agreement (SLA)

SLA คือ ข้อตกลงของระดับการให้บริการของทาง Ruk-Com Hosting ซึ่งคลอบคลุมบริการทั้งหมดทั้งในไทยและต่างประเทศจะคลอบคลุมบริการ Colocation , Shared Hosting, WordPress Hosting , Virtual Private Server  ซึ่ง Ruk-Com Hosting ได้มี SLA ทั้งหมด 3 ส่วน คือ Provisioning, Uptime และ Support Response ดังนี้ โดยจะนับ SLA เป็นรายปีสำหรับทุกบริการ โดยการคำนวนเวลาจะสามารถคำนวนได้ที่ https://uptime.is/99.9

 

1.) Provisioning Guarantee คือ การการันตีระยะเวลาที่ใช้ในการการติดตั้ง หาการติดตั้งใช้ระยะเวลาเกินที่ระบุ ท่านจะได้รับค่าเชยใช้ตาม SLA Credit ทันที

 

Services Provisioning Time SLA Credit
  Shared Hosting ภายใน 12 ชั่วโมง 20%
  Reseller Hosting ภายใน 12 ชั่วโมง 20%
  Virtual Private Server (VPS) ภายใน 24 ชั่วโมง 20%
  Dedicated Server 24-72 ชั่วโมง 10%
  Colocation Services ภายใน 12 ชั่วโมง 10%

 

** ระยะเวลาการติดตั้งจะเริ่มนับหลังจากทางลูกค้าแจ้งชำระค่าบริการถูกต้องครบถ้วน **

 

2.) Uptime Guarantee คือ ระยะเวลาที่เครื่องทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Uptime Guarantee SLA Credit
  99.9% Guaranteed
  99.5-99.9% 5%*
  99.0-99.5% 10%*
  Less than 99% 20%*

หมายเหตุ: SLA ไม่คลอบคลุมถึงการโจมตีทางไซเบอร์ต่างๆ เช่น Botnet, DDoS, DNS Amplification ยกเว้นลูกค้าสั่งซื้อ DDOS Protection เพิ่มจากระบบ
สำหรับลูกค้า Cloud PaaS จะคิด SLA Credit จากค่าใช้จ่ายรายชั่วโมงเฉพาะ Environment ที่ได้รับผลกระทบ

 

3.) Response Guarantee คือ ระยะเวลาที่ใช้ในการตอบคำถามต่างๆ โดยจะเริ่มนับตาม Business Hours ครับ

Response Guarantee SLA Credit
  9 ชั่วโมง Guaranteed
  มากกว่า 12-24 ชั่วโมง 5%
  มากกว่า 24 ชั่วโมง 10%
  มากกว่า 48 ชั่วโมง 20%

หมายเหตุ: เริ่มนับระยะเวลาจากแจ้งปัญหาเข้ามาทาง Ticket เท่านั้น สำหรับการแจ้งปัญหาทางโทรศัพท์ จะเริ่มนับเวลาหลังจาก Support ดำเนินการ Create Ticket ให้

 

Response Guarantee Explain

Case 1: แจ้งปัญหาเข้ามาเวลา 10.00 (สิบโมงเช้า) ทาง Ruk-Com Hosting จะต้องตอบภายใน 19.00 หากใช้ระยะเวลาเกินที่ระบุ ลูกค้าจะได้รับเงินคืนเป็นเปอร์เซ็นของค่าบริการที่แจ้งเข้ามาครับ

Case 2: แจ้งปัญหาเข้ามาเวลา 04.00 (ตีสี่) จะเริ่มนับเวลาแจ้งคือ 04:00  ทาง Ruk-Com Hosting จะต้องตอบภายใน 13.00 หากใช้ระยะเวลาเกินที่ระบุ ลูกค้าจะได้รับเงินคืนเป็นเปอร์เซ็นของค่าบริการที่แจ้งเข้ามาครับ

Case 3: ระบบไม่สามารถใช้งานได้โดยรวมเวลาใน 1 ปีมี Downtime 7 ชั่วโมง ในส่วนนี้ทาง Ruk-Com Hosting ไม่ต้องรับผิดชอบในส่วนของ SLA เพราะเวลาที่ Down ได้ทั้งหมดในรอบปีคือ 8:45 ชั่วโมง 99.9%

Case 4: ระบบไม่สามารถใช้งานได้โดยรวมเวลาใน 1 ปีมี Downtime 12 ชั่วโมง ในส่วนนี้ทาง Ruk-Com Hosting จะต้องชดใช้ค่าเสียหายคืนให้ 5% เพราะ SLA จะเป็นค่า 99.5%

 

** ข้อตกลงทั้งหมดไม่รวมกับการแจ้ง MA ระบบโดยปกติจะแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 24 ชั่วโมงแต่หากมีเหตุฉุกเฉินเช่น Hardware เสียหายหรือระบบ Network ถูกโจมตีจะแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3-5 ชั่วโมง และ ไม่รวมกรณีที่เวปไซต์ของท่านทำงานเกินขีดจำกัดของบริการที่เช่า เช่น CPU , Memory , Disk เต็ม