- 1. เมื่อ Log in DirectAdmin ตามคู่มือ https://help.ruk-com.in.th/topic/8809/ เรียบร้อย ไปที่เมนู DNS Management ที่หัวข้อ Account Manager
2. เมื่อมาหน้า DNS Management ให้ไปที่ Modify MX Records ที่มุมขวาบน
3. จากนั้นเลื่อนลงมาที่ MX Template กด Dropdown เลือกเป็น Google Suite MX และกด Save ได้เลย
4. เมื่อกลับออกมาที่หน้า DNS Management ให้ดำเนินการลบ A record ของ mail , pop และ smtp ออก เพื่อไม่ให้ google เข้ามา lookup แล้วได้ IP ของทาง hosting จะทำให้การเชื่อมต่อ email google g suite ผิดพลาด
ซึ่งสามารถดำเนินการติ๊กที่หน้า Record และกด Delete ได้เลย
จากนั้นอาจรอ DNS อัปเดตสักครู่ สามารถตรวจสอบได้ที่ https://dnschecker.org/#mx ได้เลย